19/11/2018 14:16

10 LỜI KHUYÊN TỪ CHUYÊN GIA GIÚP XẾ HỘP LUÔN SÁNG BÓNG NHƯ MỚI

driVadz - cộng đồng quảng cáo trên xe cá nhân mách bạn 10 lời khuyên để có một chiếc xe sáng bóng như mới:

1. Giữ chiếc xe luôn sạch sẽ

Hãy giữ chiếc xe luôn trong trạng thái sạch sẽ. Việc làm đơn giản này nhưng lại có hiệu quả rất lớn giúp chiếc xe luôn sáng bóng như mới.

Kết quả hình ảnh cho rửa xe ô tô

Mike Stoops, một chuyên gia cấp cao về sản phẩm và đào tạo toàn cầu của Meguiar và cũng là chủ nhân của chiếc xe Alfa Romeo Spyder 1974 cho biết, giữ chiếc xe luôn sạch sẽ là bí kíp giúp mẫu xe cổ của ông luôn sáng bóng như mới. Mike Stoops thường làm sạch nhanh chiếc xe sau mỗi lần di chuyển bằng các loại dung dịch dành cho xe. Thao tác này sẽ làm giảm thiểu thời gian cọ rửa về sau. “Phòng bệnh hơn chữa bệnh” đúng trong nhiều trong hợp dù đó có là chăm sóc, bảo dưỡng xe.

2. Không quên làm sạch nội thất

10 lời khuyên từ chuyên gia giúp xế hộp luôn sáng bóng như mới

Tương tự ngoại thất, nội thất cũng cần sạch sẽ, đặc biệt là những mẫu xe mui trần. Việc thường xuyên mở mui sẽ khiến bụi bẩn từ bên ngoài xâm nhập vào khoang nội thất nhiều hơn. Ngoài ra, bụi bẩn cũng có thể vào khoang nội thất khi người dùng ra vào xe. Theo thời gian, các loại bụi bẩn có thể làm hư hỏng các trang thiết bị bên trong khoang cabin, chính vì vậy việc làm sạch là rất cần thiết, Mike Stoops cho biết.

3. Đỗ sản phẩm làm sạch vào khăn lau

10 lời khuyên từ chuyên gia giúp xế hộp luôn sáng bóng như mới

Hãy nhớ, luôn cho các loại dung dịch làm sạch vào khăn lau hoặc các dụng cụ hỗ trợ khác, không nên đổ trực tiếp lên chiếc xe. Thao tác này giúp kiểm soát được số lượng chất tẩy rửa cần dùng cũng như khoanh vùng cần làm sạch, không lan rộng sang khu vực không cần thiết. Nếu xịt nhầm lên bộ phận khác, sẽ mất thời gian để khắc phục sự cố. Chẳng hạn như nếu sản phẩm bảo vệ da phủ vinyl bị xịt vào kính, sẽ rất khó để lau đi. Việc xịt dung dịch vào khăn rồi mới lau là một cách làm thông minh.

4. Không phải lúc nào tự làm cũng tốt

10 lời khuyên từ chuyên gia giúp xế hộp luôn sáng bóng như mới

Một số chủ sở hữu xe hạng sang thường chọn cách tự làm sạch thay vì mang tới các trung tâm rửa xe tự động vì sợ chúng sẽ làm trầy xước chiếc xe. Tuy nhiên, theo Mike Stoops những lo ngại trên là không có căn cứ. Không phải tự rửa xe bằng tay lúc nào cũng tốt hơn, đặc biệt là khi sử dụng các loại dụng cụ không phù hợp.

Mike Stoops lưu ý không nên sử dụng nước rửa chén để rửa xe. Nước rửa chén không ăn mòn cũng không làm hại lớp sơn xe, nhưng nó sẽ tẩy trôi các lớp sáp đánh bóng, khiến lớp sơn bên dưới tiếp xúc trực tiếp với các tác hại từ môi trường từ đó gây hư hại. Nếu tự rửa xe bắng tay, Mike Stoops khuyên rằng hãy chọn loại dụng cụ phù hợp ví dụ như một chiếc khăn mềm cùng loại chất tẩy rửa chuyên dụng để bảo vệ lớp sơn cũng như chiếc xe.

5. Một mình Wax tốt chưa chắc đã mang lại hiệu quả

“Sử dụng một loại Car Wax (sáp đánh bóng) tốt chưa chắc đã mang lại hiệu quả nếu lớp sơn có vấn đề”, Mike Stoops cho biết.

10 lời khuyên từ chuyên gia giúp xế hộp luôn sáng bóng như mới

Theo Stoops, để đạt được lớp phủ sắc nét và bóng, công việc chuẩn bị rất quan trọng. Nếu lớp sơn xe bị bong tróc, trầy xước, sử dùng một loại sáp đánh bóng đắt tiền phủ lên cũng sẽ không mang lại hiệu quả tốt nhất. Thay vào đó, lớp sơn bề mặt được làm sạch, không bong tróc thì ngay cả lớp phủ rẻ nhất cũng mang liệu hiệu quả cao.

6. Sử dụng thanh đất xét

Thanh đất xét (Clay bar) tương tự như hỗn hợp gồm đất nặn Play Dough và nhựa dẻo gốc silicon Silly Putty, chỉ khác về tính dẻo, màu sắc, độ ăn mòn và giá cả còn phụ thuộc vào thương hiệu và mục đích sử dụng.

10 lời khuyên từ chuyên gia giúp xế hộp luôn sáng bóng như mới

Có nhiều loại bụi bẩn không thể loại bỏ hoàn toàn bằng cách rửa xe thông thường. Lúc này thanh đất xét sẽ là giải pháp tối ưu. Việc loại bỏ bụi bẩn bằng clay bar có thể giúp cho sáp và các chất trét kín kết dính hoàn toàn với lớp bề mặt, bề mặt sơn và kính của bạn sẽ nhẵn nhụi và bóng hơn, ngoài ra công việc chùi rửa và lau khô cũng trở nên dễ dàng hơn.

7. Chỉ cần một loại duy nhất

Trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm phục vụ cho nhu cầu làm sáng bóng chiếc xe từ chất tẩy rửa, các sản phẩm bảo vệ, các loại bọt biển…Tuy nhiên, khi nói đến đánh bóng, bạn không cần phải sử dụng cả sáp và sản phẩm đánh bóng xe. vì vậy việc bạn cần làm là chọn một loại phù hợp nhất trong hàng trăm sản phẩm được tư vấn bởi các cửa hàng phụ tùng. Điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và tiền bạc. Stoops cho biết: "Chúng có công dụng tương tự nhau, giúp giữ độ bóng vốn có của ô tô".

10 lời khuyên từ chuyên gia giúp xế hộp luôn sáng bóng như mới

Hầu hết các sản phẩm đánh bóng hiện này đều có chức năng bảo về lớp sơn khỏi tia UV. Nhưng theo Mike Stoops các chất đánh bóng tổng hợp thường có tác dụng lâu hơn so với các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên. Trong khi đó, sáp truyền thống mang đến độ bóng sâu và đẹp hơn. Vì vậy, hãy chọn một loại và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

8. Ít không có nghĩa là không hiệu quả

Khi áp dụng lớp đánh bóng cuối cùng, chỉ cần lấy một nhỏ sản phẩm. Nếu đánh bóng xe bằng sáp, chúng sẽ khô lâu hơn và nếu bị thừa, không dễ để loại bỏ chúng, do đó, hãy phun 1 lớp mỏng. Mẹo này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

9. Tránh tạo các vệt mờ trên kính

10 lời khuyên từ chuyên gia giúp xế hộp luôn sáng bóng như mới

Khi làm sạch cửa kính xe, Mike Stoops khuyên nên dùng khăn sợi mềm. Hãy gập chiếc khăn làm 4 phần, xịt dung dịch làm sạch vào những khu vực ngóc ngách và cuối cùng là dùng khăn khôi lau sạch. Mẹo nhỏ là: "Nếu bạn lau chùi mặt cửa kính bên ngoài theo chuyển động lên và xuống và lau mặt kính bên trong theo chiều sang 2 bên, bạn sẽ biết bên nào bị tạo thành vệt.

10. Phân chim là kẻ thù số 1

10 lời khuyên từ chuyên gia giúp xế hộp luôn sáng bóng như mới

Mike Stoops cảnh báo phân chim là “kẻ thù” số một của chiếc xe. Ông cho rằng chúng là một trong những thứ tồi tệ nhất trong các loại vết bẩn bề mặt xe. Nếu chúng dính trên bề mặt sơn trong vài ngày hiện tượng ăn mòn sơn có thể diễn ra và khi xảy ra rồi thì sẽ mất rất nhiều công sức để khắc phục. Stoops khuyên nên chuẩn bị sẵn một chai dung dịch làm sạch và khăn lau trong xe để lau những vết bẩn này càng sớm càng tốt. 

Nguồn cafeauto

--------------------

driVadz - CỘNG ĐỒNG QUẢNG CÁO TRÊN XE CÁ NHÂN

Hotline 1800.6825

>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô của driVadz

>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe máy của driVadz

>>> Truy cập để biết thêm về các chiến dịch quảng cáo trên xe cá nhân của driVadz

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Facebook

>>> Truy cập để tham gia vào cộng đồng chủ xe quảng cáo trên ô tô, xe máy của driVadz

>>> Truy cập để xem thêm các Video trên driVadz Youtube

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Linkedin

>>> Truy cập để xem thêm các hình ảnh quảng cáo trên xe cá nhân trên driVadz Instagram

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Pinterest 

    
        Tắt/Close