09/08/2018 16:23

CẦN BẬT XIN NHAN TỪ KHOẢNG CÁCH BAO NHIÊU ĐỂ KHÔNG BỊ PHẠT?

Cùng driVadz - cộng đồng quảng cáo trên xe cá nhân xem lại quy định tại Điều 15, luật Giao thông đường bộ 2008 về việc chuyển hướng xe nhé:

1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.

2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.

3. Trong khu dân cư, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.

4. Không được quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, trong hầm đường bộ, đường cao tốc, tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất.

Như vậy, điều kiện tiên quyết cho việc chuyển hướng xe là phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.

Kết quả hình ảnh cho CẦN BẬT XI NHAN TỪ KHOẢNG CÁCH BAO NHIÊU ĐỂ KHÔNG BỊ PHẠT?

Hiện nay trong các quy định khác của luật không có ghi rõ ràng khoảng cách cần bật trước đèn xi nhan cụ thể là bao nhiêu. Điều này gây khó khăn cho các tài xế khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, người điều khiển phương tiện có thể căn cứ theo giáo trình đào tạo lái xe ô tô thì tín hiệu báo trước hướng rẽ nên bật trước với khoảng cách 30 mét sẽ đảm bảo an toàn nhất. Với xe máy, khoảng cách nên giao động từ 10-15 mét.

Nếu người tham gia giao thông bật đèn xi nhan với khoảng cách lớn hơn, mặc dù không phạm luật nhưng sẽ gây cản trở cho những người khác trên đường. Nếu bật xi nhan ở khoảng cách ngắn hơn, đột ngột thì những người điều khiển phương tiện xung quanh sẽ không kịp cơ động để nhường đường cho xe của bạn.

Vì vậy, đặc biệt khi tham gia điều khiển xe máy, ô tô trong thành phố, những nơi có mật độ dân cư đông đúc, người lái xe nên đảm bảo bật đèn xi nhan khi có ý định chuyển hướng trước khoảng 30 mét là hợp lý.

Lưu ý, để đảm bảo không bị phạt oan, bạn cần bật đèn xi nhan khi qua hết đường rẽ mới được tắt. Nếu tắt đèn quá sớm, người điều khiển xe cũng vi phạm Luật giao thông đường bộ và bị tính luôn vào lỗi không có tín hiệu.

 

Nguồn nguoiduatin

--------------------

driVadz - CỘNG ĐỒNG QUẢNG CÁO TRÊN XE CÁ NHÂN

Hotline 1800.6825

>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô của driVadz

>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe máy của driVadz

>>> Truy cập để biết thêm về các chiến dịch quảng cáo trên xe cá nhân của driVadz

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Facebook

>>> Truy cập để tham gia vào cộng đồng chủ xe quảng cáo trên ô tô, xe máy của driVadz

>>> Truy cập để xem thêm các Video trên driVadz Youtube

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Linkedin

>>> Truy cập để xem thêm các hình ảnh quảng cáo trên xe cá nhân trên driVadz Instagram

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Pinterest 

    
        Tắt/Close