07/11/2018 17:47

HÀ NỘI CHÍNH THỨC ĐĂNG CAI TỔ CHỨC GIẢI ĐUA XE CÔNG THỨC 1 NĂM 2020

Theo thông tin driVadz - cộng đồng quảng cáo trên xe cá nhân nhận được, chiều nay (7/11), TP Hà Nội vừa tổ chức họp báo chính thức công bố đăng cai tổ chức giải đua xe công thức 1 (Formula One – F1), hợp đồng tổ chức được ký 10 năm và sẽ gia hạn vào năm thứ 8. Với sự kiện lần này, Hà Nội đã chính thức góp mặt trong danh sách 22 thành phố trên thế giới đăng cai tổ chức giải đua danh tiếng toàn cầu này. Theo đó, chặng đua của Giải đua xe công thức 1 Formular 1 tại Hà Nội sẽ kéo dài trong vòng 7 ngày và sẽ có nhiều hoạt động bên lề thú vị và mới mẻ để người dân và khán giả tham dự.

Sau khi chính thức kí kết hợp đồng, Giải đua F1 tại Việt Nam, với tên gọi Formula1 Vietnam Grand Prix 2020 sẽ do UBND TP Hà Nội đăng cai, tập đoàn Vingroup là đơn vị tổ chức. Nguồn thu dự kiến sẽ đến từ doanh thu bán vé; dịch vụ cung cấp cho F1 và các đội đua; quảng cáo trong giải đua; tổ chức sự kiện bên lề; bán hàng lưu niệm; bản quyền phát sóng.

Không có văn bản thay thế tự động nào.

Sự kiện này cũng đồng nghĩa với việc Việt Nam sẽ là quốc gia Đông Nam Á thứ ba trong lịch sử giải đua đăng cai tổ chức giải công thức 1, sau Malaysia và Singapore và quốc gia thứ 4 tại châu Á góp mặt trong hệ thống cách chặng đua của một mùa giải F1 . Hà Nội cũng sẽ là thành phố Đông Nam Á thứ hai tổ chức cuộc đua vào năm 2020 cùng với Singapore.

Đồng thời, chặng đua tại Việt nam cũng sẽ trở thành chặng đua đường phố thứ 4 trong khuôn khổ giải đua F1 trên toàn cầu, góp mặt cùng những chặng đua đường phố danh tiếng thế giới trước đó bao gồm Monaco, Singapore và Azerbaijan. 

Tại lễ ký kết, ông Chase Carey – Giám đốc điều hành giải đua F1, chia sẻ về lý do lựa chọn Việt Nam là địa điểm đăng cai tổ chức giải đua danh tiếng hàng đầu thế giới: “Việc tổ chức đường đua, giải đua rất phức tạp, do vậy chúng tôi vui mừng và đánh giá cao sự hợp tác của Hà Nội, mong đây là sự hợp tác lâu dài để góp phần đưa Hà Nội đến với thế giới và thế giới đến với Hà Nội. Việt Nam là quốc gia có nguồn năng lượng tuyệt vời, rất mới mẻ và thú vị. Thế giới cũng dành cho Việt Nam sự quan tâm ngày càng nhiều hơn”. Bên cạnh đó, theo ông, sự phát triển của thể thao châu Á trong đó có Việt Nam những năm gần đây rất tốt. Với sự chuẩn bị chu đáo, chúng ta sẽ có những chặng đua thành công ở Hà Nội”.

Căn cứ vào điều kiện thời tiết, Ban tổ chức dự kiến tháng 4 sẽ là thời điểm phù hợp nhất để tổ chức giải đua. Hiện tại, mỗi thành phố đăng cai F1 trên thế giới đều có những yếu tố khác biệt và độc đáo về mặt đường đua; bởi vậy chặng đua ở Hà Nội hiện đang rất được đón chờ . Ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng tuyên bố, Hà Nội đã cân nhắc công tác chuẩn bị và hiện “có đủ điều kiện” để tổ chức giải đua F1 từ giữa tháng 4/2020.

Từ trái qua: Ông Chase Carey, Giám đốc điều hành giải đua xe Công thức 1, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội. Ảnh: Hoàng Phong.

Ngay từ chiều nay, khi cuộc họp báo chính thức diễn ra, truyền thông thế giới đã đồng loạt đưa tin về việc Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức giải đua F1.

Ở thời điểm này, các bên liên quan đang lên kế hoạch cụ thể để tổ chức giải đua; dự kiến tháng 4/2019 sẽ công bố giá vé. Cũng trong tối nay 11/7, tại Hoàng Thành Thăng Long, Ban tổ chức sẽ giới thiệu chi tiết về đường đua ở Mỹ Đình, một số tính năng kỹ thuật của xe đua F1 và sự kiện được truyền hình trực tiếp để người dân đón xem”, ông Chung cho biết.

Về địa điểm đua, cách đây vài tháng, có nhiều nguồn tin đồn đoán về việc F1 tại TP Hà Nội được dự kiến tổ chức ở quanh Hồ Gươm và một số tuyến đường lân cận. Tuy nhiên, sau khi lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan và cân nhắc lại kế hoạch, Hà Nội đề xuất tổ chức giải đua ở khu trung tâm thể thao Mỹ Đình.

Chặng đua tại Hà Nội sẽ trở thành chặng đua đường phố thứ 4 trên thế giới. Khác biệt so với ba chặng đua đường phố danh tiếng tại Monaco, Singapore và Azerbaijan, điểm độc đáo của chặng đua F1 ở Hà Nội là khu vực đường đua quây xung quanh sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Cấu trúc đường đua dài 5.565 km được thiết kế bởi Tập đoàn Tilke của Đức. Một phần của đường Lê Quang Đạo, đoạn từ ngã tư Mễ trì kéo dài đến giao lộ với đường Tân Mĩ, sẽ được cải tạo để làm địa điểm tổ chức chặng đua F1 tại Việt Nam. Theo thiết kế, sẽ có một đoạn đường đua và khán đài được xây mới, các góc cua sẽ chạy qua khu vực sân vận động Mỹ Đình. Đường đua Hà Nội sẽ có 22 khúc cua độc đáo, trong đó có 2 đoạn chạy thẳng. Thời gian đua chính thức được ước chừng trong khoảng 4 tiếng.

 

Nguồn whatcar

--------------------

driVadz - CỘNG ĐỒNG QUẢNG CÁO TRÊN XE CÁ NHÂN

Hotline 1800.6825

>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô của driVadz

>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe máy của driVadz

>>> Truy cập để biết thêm về các chiến dịch quảng cáo trên xe cá nhân của driVadz

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Facebook

>>> Truy cập để tham gia vào cộng đồng chủ xe quảng cáo trên ô tô, xe máy của driVadz

>>> Truy cập để xem thêm các Video trên driVadz Youtube

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Linkedin

>>> Truy cập để xem thêm các hình ảnh quảng cáo trên xe cá nhân trên driVadz Instagram

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Pinterest 

    
        Tắt/Close