05/11/2018 17:13

THÁNG 11 - NOW, MAI LINH, ABER, TADA BÙNG NỔ; GRAB ĐẨY MẠNH GRABFOOD, GO-VIET SẮP RA GO-FOOD

Dường như chưa có một thị trường nào dịch vụ gọi xe lại sôi nổi và phát triển như Việt Nam, tại đây mọi người có thể dễ dàng đếm được có hơn 10 ứng dụng gọi xe khác nhau. Vậy điều gì làm thị trường này sôi nổi đến như vậy, hãy cùng driVadz - cộng đồng quảng cáo trên xe cá nhân tìm hiểu nhé!

Việt Nam với hơn 90 triệu dân và tại đây tỉ lệ người dùng xe máy chiếm tỉ lệ rất lớn theo thống kê thì có tới 85% dân số Việt Nam đang sử dụng xe máy làm phương tiện đi lại hàng ngày.Bên cạnh đó tại Việt Nam thì thị trường gọi xe công nghệ đã có sẵn và thị trường này được tạo ra chính nhờ sự hoạt động của Grab và Uber từ năm 2014. Bên cạnh đó phải nó đến chính sách mở cửa của Chính phủ Việt Nam cho các loại hình dịch vụ mang tên 4.0 điều này giúp cho các công ty kinh hoạt động trong lĩnh vực này dễ dàng hơn tại VN.

Now ra mắt NowMoto đồng giá 11.000đ

Kết quả hình ảnh cho Now ra mắt NowMoto đồng giá 11.000đ

Tưởng chừng Now chỉ dừng lại ở ứng dụng gọi đồ ăn và các tiện ích dịch vụ như: làm đẹp, mua thuốc, đi chợ hộ, giúp việc... tuy nhiên hãng này lại tung ra dịch vụ gọi xe ôm mang tên NowMoto bên cạnh đó còn có dịch vụ giao hàng NowShip. Now đang tận dụng lượng Shipper giao đồ ăn sẵn có có mình để ra mắt dịch vụ xe ôm và đây cũng là cơ hội giúp các đối tác của hãng này tăng thu nhập.Có thể dễ dàng nhập thấy Now đang muốn mở rộng thị trường của mình bằng cách phát triển ứng dụng của mình thành Super App tương tự như Grab đang làm. Nhận dip ra mắt Now cũng đang có chương trình khuyến mãi đồng giá 11.000đ/ chuyến có khoảng cách 6km.

Mai Linh Bike giảm 50% cước phí 1 tháng

Kết quả hình ảnh cho Mai Linh Bike giảm 50% cước phí 1 tháng

Mai Linh ra mắt dịch vụ gọi xe ôm mang tên Mai linh Bike vào ngày 15/11/2017 và triển khai thí điểm tại 3 thành phố lớn là: Hà Nội, Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh. Sau khi ra mắt được vài tháng giường như cái tên Mai Linh bike không còn được nhắc đến như mong đợi, có thể thấy rằng lúc này đối thủ là Grab và Uber quá lớn mạnh cả về thị trường và vốn chính vì vậy Mai Linh Bike giường như chọn cho mình con đường khác là phát triển thị trường ở các tỉnh lẽ như: Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Đăk Lăk, Lâm Đồng, Thái Nguyên.
Và mới đây hãng này lại tung ra các chương trình khuyến mãi cho khách hàng và tài xế sau hơn 1 năm im lặng, cụ thể hãng này hỗ trợ các đối tác đăng ký online với việc không thu chiết khấu cũng như không yêu cầu mua đồng phục. Ngoài ra đối tác Mai Linh Bike khi muốn trở thành lái xe taxi của Tập đoàn Mai Linh sẽ được hỗ trợ cho chi phí học và thi lấy bằng B2. Với khách hàng thì khi nhập mã khuyến mãi SINHNHAT cũng được được giảm 50% giá cước chuyến đi trong suốt tháng 11 nhân dịp sinh nhật của Mai Linh Bike.

Aber ra mắt Hà Nội

Trong hình ảnh có thể có: 5 người, văn bản

Aber ra mắt ngày 08/06/2018 tại TP.HCM tuy nhiên sau chưa đầy 2 tháng hoạt động thì Aber ra thông báo tạm ngưng để nâng cấp. Mới đây 16/10 Aber mở rộng thị trường khi cho ra mắt thêm tại thành phố Hà Nội và dự kiến sắp tới đây là Đăk Lăk. Được biết lần trở lại này hãng này đầu tư hơn về công nghệ như việc phát triển bản đồ riêng với hệ thống điều hướng chính xác đến từng ngõ, hẻm, xã, thôn của các huyện,tỉnh, thành Việt Nam. Hãng này cũng đang thu hút tài xế đăng ký tham gia với nhiều chính sách ưu đãi khác nhau như: tặng đồng phục miễn phí, chỉ thu chiết khấu 5.5%... kèm theo là các chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng.

FastGo liên tục mở rộng thị trường

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

Ứng dụng gọi xe Fastgo hiện tại đang có mặt tại 3 thành phố lớn là HCM, Hà Nội và Đà Nẵng và mới đây hãng này lại tiếp tục cho ra mắt tại Đồng Nai và Bình Dương, phục vụ khách hàng di chuyển trong thành phố và đặc biệt khách hàng đi và đến TP. HCM. Tiếp theo đó, kế hoạch của FastGo là sẽ ra mắt tại TP. Hạ Long và Nha Trang vào đầu tháng 11/2018. Được biết hãng này cũng đang gấp rút chuẩn bị cho ra mắt dịch vụ Food Delivery và Đi chợ theo yêu cầu vào cuối năm 2018.
FastGo vừa được tập đoàn VinaCapital rót vốn hơn 3 triệu USD trong dự án quỹ đầu tư mạo hiểm VinaCapital Venture và hãng này đang tiếp tục kêu gọi vốn 50 triệu USD để mở rộng hoạt động sang Myanmar và Indonesia. Fastgo cũng liên tục có các chương trình thưởng dành cho cả đối tác với chương trình tích điểm FAST POINT và tung các mã khuyến mãi dành cho khách hàng sử dụng đặc biệt là khách hàng đi thẻ.

TADA tuyển dụng tài xế

Không có văn bản thay thế tự động nào.

TADA là ứng gọi xe của MVLChạin với công nghệ Blockchain được áp dụng để ghi dữ liệu các thông tin về xe. Ứng dụng TADA ra mắt vào ngày 26/07/2018 tại Singapore và cho đến thời điểm hiện tại theo như báo cáo của MVLChain thì hiện tại họ đã có hơn 16,000 lái xe và 80,000 người tham gia sử dụng dịch vụ. Ưu điểm lớn nhất của ứng dụng này là sẽ không thu chiết khấu phần trăm tài xế trọn đời chính vì vậy giá thành dịchh vụ sẽ rẻ hơn cũng như thu hút nhiều tài xế tham gia. Tại Việt Nam hiện TADA đang bắt đầu tuyển dụng tài xế thử nghiệm để cho ra mắt chính thức vào tháng 12 sắp tới đây theo lộ trình của hãng này.

Grab đẩy mạnh giao đồ ăn

Kết quả hình ảnh cho Grabfood việt nam

Trong tháng 10 Grab chính thức ra mắt ví điện tử của mình mang tên GrabPay by Moca với mục đích hạn chế việc dùng tiền mặt để thanh toán. Grab cũng luôn tung ra các mã giảm giá để thu hút khách hàng sử dụng hình thức thanh toán này bởi vì đây là cách để người dùng gắn bó lâu dài với hệ sinh thái của hãng này. Bên cạnh đó Grab đang đẩy mạnh dịch vụ GrabFood của mình hơn kể tử khi ra mắt ví điện tử và nguyên nhân lớn hơn đó là việc Go-Viet cũng đang chuẩn bị cho sự ra mắt dich vụ giao đồ ăn của mình mang tên Go-Food. Theo ông Rodriguez người được giao nhiệm vụ mở rộng dịch vụ GrabFood tại Đông Nam Á nói rằng thị tường giao hàng thực phẩm tại đây sẽ sớm đạt trị giá 13 tỷ USD và đây là một trụ cột quan trọng trong chiến lược của Grab và con đường dẫn đến lợi nhuận.

Go-Food sắp ra mắt

Kết quả hình ảnh cho ứng dụng Go-Food

Go-Viet hiện vẫn đang triển khai hai dịch vụ chính là Go-Bike và Go-Send tại Hà Nội và HCM với chính sách không thu chiết khấu thì hiện tại hãng này vẫn đang thu hút được khá nhiều đối tác đến đăng ký. Tuy nhiên thời gian sắp tới hãng này sẽ bắt đầu việc thu chiết khấu dành khi với những đối tác được miễn phí chiết khấu 3 tháng và hiện tại mức chiết khấu hãng này với chưa thấy công bố. Bên cạnh đó Go-Viet đang âm thầm cho ra mắt dịch thử nghiệm vụ giao đồ ăn mang tên gọi Go-Food tại thành phố Hồ Chí Minh khi hãng này đã cho một số khách hàng trải nghiệp dịch vụ này trên ứng dụng Go-Viet của mình, bên cạnh đó hãng này cũng đang rục rịch cho việc ra mắt dịch vụ Go-Car trong thời gian sắp tới và Go-Pay vào đầu năm sau.

Với viễn cảnh trong tương lai khi các ứng dụng điều muốn phát triển theo hướng đa dạng hóa loại hình dịch vụ thì thị trường này sẽ vẫn còn sự cạnh tranh và ngày càng khốc liệt hơn và cho đến thời điểm hiện tại thì chưa biết được ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến này.

Nguồn techbike

--------------------

driVadz - CỘNG ĐỒNG QUẢNG CÁO TRÊN XE CÁ NHÂN

Hotline 1800.6825

>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô của driVadz

>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe máy của driVadz

>>> Truy cập để biết thêm về các chiến dịch quảng cáo trên xe cá nhân của driVadz

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Facebook

>>> Truy cập để tham gia vào cộng đồng chủ xe quảng cáo trên ô tô, xe máy của driVadz

>>> Truy cập để xem thêm các Video trên driVadz Youtube

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Linkedin

>>> Truy cập để xem thêm các hình ảnh quảng cáo trên xe cá nhân trên driVadz Instagram

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Pinterest 

    
        Tắt/Close