28/01/2019 09:52

6 LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI VỀ QUÊ BẰNG XE MÁY BẠN CẦN BIẾT

Dưới đây là 6 điều driVadz - cộng đồng quảng cáo trên xe máy lưu ý với bạn để hành trình về quê sắp tới đây được trọn vẹn hơn.

Kiểm tra xe

Giống như ôtô, xe máy cũng cần phải bảo dưỡng và thay thế các bộ phận định kì. Nếu có bạn có các kiến thức cơ bản về xe máy thì có thể tự kiểm tra tại nhà như nhớt máy, nhớt hộp số, nước mát, dầu thắng tốt nhất nên thay mới khi đã sử dụng thời gian dài. Ngoài ra các bộ phận như đèn xe, bugi, bình acquy, má phanh, dây curoa với xe ga, nhông sên dĩa với xe số là những thứ cần kiểm tra, nếu có hao mòn nên thay thế.

Nếu không thể tự kiểm tra, bạn nên đăng kí trước lịch bảo dưỡng tại cái đại lý dịch vụ tránh tình trạng chờ đợi tốn thời gian.

Các lưu ý khi về quê bằng xe máy

Hành lý gọn gàng

Đối với người sinh sống xa quê, thì quà cáp là thứ không thể thiếu. Tuy nhiên, cần phải sắp xếp gọn gàng để thuận tiện cho việc di chuyển tránh việc mang vác cồng kềnh gây vướng víu trong lúc lái xe.

Tốt nhất nên để các vật dụng cá nhân, đồ đạc gọn nhẹ trong một ba lô để phía trước và hành lý nên ràng buộc chắc chắn ở phía sau xe. Việc mang hành lý gọn nhẹ tạo tâm lý thoải mái cho người lái tránh cảm giác thấp thỏm lo lắng việc rơi rớt đồ giữa chừng.

Trang bị bảo hộ, dụng cụ sửa xe

Việc trang bị nón bảo hiểm 3/4 hay fullface sẽ đảm bảo tầm quan sát của bạn tốt hơn, hạn chế được lượng khói, bụi hay các vật thể lạ, côn trùng bay vào vùng mặt cũng như hạn chế việc ảnh hưởng của điều kiện thời tiết. Nếu có thể bạn có thể trang bị thêm đồ bảo hộ, áo phản quan khi di chuyển vào buổi tối giúp các phương tiện khác nhận diện bạn dễ dàng hơn.

Các lưu ý khi về quê bằng xe máy

Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu các kĩ năng sửa xe cơ bản và trang bị một bộ dụng cụ sửa chữa cơ bản. Việc này sẽ giúp bạn thoát khỏi các sự cố hư hỏng khi đi đường đặc biệt là các vùng xa lạ nơi mà bạn không thể tìm được một chỗ sửa xe.

Xuất phát hợp lý

Tùy theo quãng đường của hành trình mà bạn cần lựa thời điểm phù hợp để khởi hành. Lí tưởng nhất là từ 5-7h sáng. Tuyệt đối không sử dụng các chất kích thích có cồn và cần phải ngủ đủ giấc để đảm bảo sức khỏe cũng như sự tập trung khi bắt đầu chuyến đi. Không nên khởi hành quá muộn và gấp gáp về thời gian đây là yếu tố vô hình đảm bảo sự an toàn cho chuyến đi. Ngoài ra nên xem trước dự báo thời tiết để chọn trang phục phù hợp cho hành trình về quê.

Các lưu ý khi về quê bằng xe máy

Nghĩ ngơi hợp lý

Sau khoảng 80-100km, bạn nên dừng lại để nghĩ ngơi, thư giản cơ thể, có thể chợp mắt 10-15p để lấy lại sức khỏe, tinh thần, đồng thời giúp động cơ xe bớt nóng. Nếu có dấu hiệu buồn ngủ, tốt nhất nên dừng lại tránh cố gắng chạy tiếp dễ dẫn tới các sự cố không hay.

Một mẹo nhỏ tránh việc chặt chém của hàng quán dọc đường bạn nên đi vào khu dân cư, chợ để dừng lại nghĩ ngơi hoặc chọn những hàng quán có nhiều xe tải, container dừng lại.

Lái xe đúng luật

Ngày cận Tết các phương tiên lưu thông rất đông đúc, đặc biệt là các cửa ngõ, bến xe, vì thế cần phải giữ kiên nhẫn khi lưu thông. Đặc biệt là tránh việc đi sai làn có thể dẫn đến tai nạn cũng như việc bị lực lượng chức năng thổi phạt. Cần lưu ý phải đi đúng tốc độ quy định, giữ khoảng cách an toàn, tuyệt đối không vượt lên rồi đột ngột giảm tốc, bởi hành động này rất dễ gây tai nạn xảy ra tai nạn.

Các lưu ý khi về quê bằng xe máy

Để đảm bảo hành trình về quê được trọn vẹn, chúng ta nên dành thời gian chuẩn bị những việc trên từ sớm, tránh việc “nước tới chân mới nhảy”. Khi lưu thông, phải tuân thủ theo các quy định pháp luật, không chạy xe quá tốc độ hoặc trong tình trạng say xỉn.

--------------------

driVadz - CỘNG ĐỒNG QUẢNG CÁO TRÊN XE CÁ NHÂN

Hotline 18006825

>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô của driVadz

>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe máy của driVadz

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Facebook

>>> Truy cập để tham gia vào cộng đồng chủ xe quảng cáo trên ô tô, xe máy của driVadz

>>> Truy cập để xem thêm các Video trên driVadz Youtube

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Linkedin

>>> Truy cập để xem thêm các hình ảnh quảng cáo trên xe cá nhân trên driVadz Instagram

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Pinterest 

Nguồn: cafeauto

    
        Tắt/Close