05/08/2022 22:20

QUẢNG CÁO ROADSHOW : HIỆU QUẢ KHÔNG ĐO LƯỜNG BẰNG CẢM TÍNH

1. Quảng cáo roadshow có hiệu quả không?

Câu trả lời là: Có

Roadshow là một kênh quảng cáo trực quan, nhằm thẳng vào thị giác của khách hàng mục tiêu tại một thị trường nhất định, là phương tiện gia tăng nhận diện thương hiệu nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Bời thuộc tính của nó là “ép buộc”, dù muốn hay không thì người đi đường “buộc” phải nhìn biển quảng cáo, họ không thể bỏ qua khi đang tham gia giao thông trên đường, đặc biệt khi nhìn thấy hình ảnh một đoàn người cùng di chuyển với trang phục bắt mắt và thông điệp ấn tượng.

Roadshow nổi bật như thế này, ai có thể ngó lơ?

Chính vì vậy, đa số các doanh nghiệp khi thực hiện chiến dịch roadshow đều thấy rằng độ phủ của thương hiệu tốt hơn, song lại khó cân đo đong đếm được hiệu quả cụ thể là bao nhiêu, vì có nhiều đơn vị không chỉ thực hiện một hình thức quảng cáo mà còn kết hợp thêm nhiều hình thức đa dạng khác trong một chiến dịch Marketing tổng thể.

2. Cách đo lường và đánh giá hiệu quả quảng cáo roadshow

Đây là yếu tố cực kì quan trọng giúp doanh nghiệp có thể căn cứ vào đó để có sự điều chỉnh hợp lý sao cho chiến dịch truyền thông đạt hiệu quả ngày một tốt hơn. Đặc biệt là trong bối cảnh chi phí cho marketing của nhiều doanh nghiệp đang tăng lên nhanh chóng.

- Thực hiện khảo sát khách hàng

Khách hàng được xem là yếu tố quan trọng nhất trong đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời, thể hiện qua việc có bao nhiêu khách hàng biết đến thương hiệu của bạn sau chiến dịch (đây chính là độ phủ của thương hiệu).

Khảo sát khách hàng là một phương pháp đo lường hiệu quả thực tế

Việc thực hiện một cuộc khảo sát dành cho khách hàng có thể diễn ra song song hoặc sau khi kết thúc quảng cáo roadshow. Các chỉ số cần khảo sát như: như mức độ nhận biết thương hiệu, tần suất khách hàng nhìn thấy quảng cáo roadshow, mức độ yêu thích quảng cáo…của những người trong khu vực; đồng thời quan sát thái độ, hành vi của người dân khi nhìn thấy quảng cáo sẽ cho ta được các báo cáo thực tế về hiệu quả của chiến dịch quảng cáo roadshow này.

- Sử dụng Coupon, Code Sale off… riêng cho roadshow

Đây là một phương pháp tuyệt vời vừa giúp đo lường hiệu quả, vừa giúp chuyển đổi khách hàng cho doanh nghiệp. Bạn có thể tạo một mã giảm giá, code sale off, QR code,.. dành riêng cho chiến dịch roadshow này. Từ đó, có thể đo lường bằng cách theo dõi lượt khách truy cập qua mã in trên xe, tính số lượt người quét mã để xác định được sản phẩm đó bán ra là do quảng cáo roadshow.

Tuy nhiên các mã này chỉ nên được sử dụng cho một thời gian giới hạn như chương trình ra mắt, khai trương, khuyến mãi ngắn hạn,…

- Công cụ đo lường do đơn vị thực hiện roadshow cung cấp

Thực tế trên thị trường hiện nay không có nhiều đơn vị có thể cung cấp công cụ đo lường riêng cho loại hình quảng cáo roadshow bởi chi phí lớn về trang thiết bị và hệ thống. Khắc phục được điều này đã giúp driVadz trở thành “điểm sáng” khi nhắc đến đơn vị tổ chức roadshow uy tín.

Ảnh chụp hệ thống dashboard driVadz

Mỗi xe tham gia roadshow driVadz đều có gắn định vị GPS và được kết nối trực tiếp vào hệ thống quản trị chiến dịch (dashboard). Khách hàng sẽ nhận được tài khoản để truy cập hệ thống, theo dõi vị trí, cung đường, thời gian, lượt tiếp cận,… của từng xe tham gia cũng như toàn bộ chiến dịch quảng cáo.

Hệ thống dashboard có thể được truy cập trên tất cả các thiết bị có kết nối internet : máy tính, smartphone, tablet,.. giúp doanh nghiệp theo sát chiến dịch từ xa mà không cần cắt cử nhân sự có mặt trực tiếp.

Nếu doanh nghiệp của bạn có kế hoạch quảng bá thương hiệu bằng hình thức roadshow, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc một cách Nhanh chóng – Chuyên nghiệp – Tin cậy nhất.

driVadz luôn  đảm bảo một hệ thống triển khai, quy trình giám sát và đo lường trung thực nhất để đảm bảo cho chiến dịch quảng cáo roadshow hoạt động tốt nhất trong thời gian diễn ra.

------------------------------------------------

Thông tin liên hệ:

driVadz – Chở thương hiệu đến muôn nhà

Website: http://www.drivadz.vn/

Facebook: http://www.facebook.com/quangcaodrivadz

Hotline: 1900 638384

>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô của driVadz

>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe máy của driVadz

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Facebook

>>> Truy cập để tham gia vào cộng đồng chủ xe quảng cáo trên ô tô, xe máy của driVadz

>>> Truy cập để xem thêm các Video trên driVadz Youtube

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Linkedin

>>> Truy cập để xem thêm các hình ảnh quảng cáo trên xe cá nhân trên driVadz Instagram

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Pinterest

 
    
        Tắt/Close