07/05/2021 16:57

4 bước giúp tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo Grab

Trong những năm gần đây, quảng cáo Grab đã khẳng định được hiệu quả của mình và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Vậy làm sao để tối ưu hoá hiệu quả của hình thức quảng cáo này? Bài viết sẽ cung cấp câu trả lời cho bạn.

Bước 1: Xác định thông điệp quảng cáo cho chiến dịch quảng cáo Grab

Đặc trưng của quảng cáo Grab chính là tính di chuyển trên đường nên thông điệp quảng cáo càng rõ ràng, nổi bật và ngắn gọn càng tốt. Khách hàng chỉ có khoảng 3-5s để nhìn và ghi nhớ thông điệp mà doanh nghiệp truyền tải. Chính vì vậy, doanh nghiệp của bạn cần thiết kế những hình ảnh thông điệp bắt mắt, ngắn gọn nhưng vẫn thể hiện được toàn nội dung của chiến dịch, câu chuyện thương hiệu.

quang-cao-grab

Thông điệp và hình ảnh quảng cáo Grab cần rõ ràng, đơn giản nhưng gây ấn tượng.

Đặc biệt, doanh nghiệp cũng cần lưu ý đến kích thước của các hình ảnh quảng cáo bởi nó phụ thuộc vào từng loại hình phương tiện khác nhau.

Tấm decal dán trên xe ô tô hoặc frame xe máy có diện tích khá khiêm tốn nếu so với thân xe buýt hay các biển bảng quảng cáo ngoài trời khác, vì vậy, đừng quá tham lam đưa vào quá nhiều hình ảnh chi tiết rườm rà, chỉ cần một hình ảnh chủ đạo và thông điệp chính là đủ. Đây cũng là một điểm lưu ý rất quan trọng để hình ảnh thương hiệu được thể hiện rõ nét và gây ấn tượng tốt nhất với khách hàng.

Bước 2: Xác định khu vực địa lý cho chiến dịch quảng cáo Grab

Chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp bạn gắn với đối tượng khách hàng như thế nào, họ sinh sống và hoạt động ở khu vực địa lý nào là chủ yếu? Đó là câu hỏi mà doanh nghiệp cần trả lời được trước khi bắt tay thực hiện chiến dịch quảng cáo Grab.

Mỗi chiến dịch quảng cáo đều phải nhắm vào một đối tượng khách hàng nhất định và doanh nghiệp của bạn phải khắc hoạ được chân dung khách hàng của mình. Đặc biệt, khi lựa chọn quảng cáo Grab, doanh nghiệp cần xác định rõ khu vực địa lý chủ yếu của khách hàng mục tiêu thì mới giúp chiến dịch đạt được hiệu quả cao.

quang-cao-grab

Khu vực địa lý là yếu tố quan trọng trong tối ưu hoá hiệu quả quảng cáo Grab.

Chẳng hạn như, nhãn hàng của bạn xác định khách hàng tiềm năng là các bạn sinh viên của các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội và TP HCM. Sau khi đã xác định được như vậy, doanh nghiệp bạn sẽ lựa chọn địa bàn hoạt động của hình thức quảng cáo Grab là trên 2 địa bàn này.

Bước 3: Xác định số lượng xe sử dụng và thời gian triển khai chiến dịch Quảng cáo Grab

Đối với bước này, doanh nghiệp cần căn cứ vào 2 yếu tố chủ chốt: ngân sách cho quảng cáo và mục tiêu tiếp cận để đưa ra số lượng xe và thời gian phù hợp.

Với số lượng xe càng nhiều, thời gian triển khai càng dài thì khả năng tiếp cận khách hàng sẽ càng cao, tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có ngân sách lớn cho quảng cáo, vì vậy, đừng ngần ngại mà hãy đề nghị đơn vị triển khai quảng cáo Grab tư vấn và cung cấp cho bạn những số liệu tham khảo về lượng người tiếp cận, demo cho chiến dịch quảng cáo với ngân sách dự kiến để giúp bạn đưa quyết định về thời gian và số lượng xe tham gia chiến dịch quảng cáo Grab.

Bước 4: Lựa chọn đơn vị thực hiện quảng cáo Grab uy tín

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp tự nhận là đối tác của Grab trong triển khai hình thức quảng cáo này, tuy nhiên thực tế chỉ có một vài đơn vị được ký kết hợp đồng trở thành đối tác chính thức của Grab.

Những rủi ro khi bạn ký kết triển khai quảng cáo Grab với đơn vị không uy tín là rất lớn mà thực tế đã xảy ra : quảng cáo bị tháo dỡ giữa chừng khi thời gian chiến dịch vẫn còn; đơn vị triển khai không thanh toán cho các tài xế khiến hình ảnh thương hiệu bị tổn hại nghiêm trọng,… Lựa chọn đơn vị uy tín là bước quan trọng giúp bạn giảm thiểu những những rủi ro khi triển khai chiến dịch quảng cáo Grab.

driVadz là đơn vị uy tín  hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo Grab

Là đơn vị tiên phong, đã ký kết hợp đồng để trở thành đối tác chính thức trong việc thực hiện các chiến dịch quảng cáo Grab trên GrabCar và GrabBike, driVadz được đánh giá là địa chỉ uy tín, điểm đến tin cậy cho các doanh nghiệp với loại hình quảng cáo này.

Gần 10 năm kinh nghiệm trong triển khai các chiến dịch quảng cáo Grab với những giải thưởng danh giá được ghi nhận, driVadz đã thực hiện hàng trăm chiến dịch, với sự tham gia của hàng ngàn chủ xe, trở thành đối tác quen thuộc của những thương hiệu lớn: Cocacola ,Pepsi, Panasonic, ngân hàng BIDV, ngân hàng Sacombank, Bảo hiểm Prudential, bảo hiểm FWD, hệ thống y tế Thu Cúc,…

Trên đây là 4 bước cơ bản nhất để tối ưu hóa hiệu quả hoạt động của quảng cáo Grab. Nếu doanh nghiệp của bạn đang quan tâm đến loại hình quảng cáo này, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với driVadz để nhận được tư vấn từ những chuyên viên giàu kinh nghiệm, giúp bạn có một chiến dịch quảng cáo Grab hiệu quả và tiết kiệm.

--------------------

Thông tin liên hệ:

driVadz – Chở thương hiệu đến muôn nhà

Website: http://www.drivadz.vn/

Facebook: http://www.facebook.com/quangcaodrivadz

Hotline: 1800 6825

>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô của driVadz

>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe máy của driVadz

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Facebook

>>> Truy cập để tham gia vào cộng đồng chủ xe quảng cáo trên ô tô, xe máy của driVadz

>>> Truy cập để xem thêm các Video trên driVadz Youtube

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Linkedin

>>> Truy cập để xem thêm các hình ảnh quảng cáo trên xe cá nhân trên driVadz Instagram

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Pinterest 

 
    
        Tắt/Close