11/03/2019 10:33

6 QUỐC GIA CHÍNH THỨC CẤM CÁC LOẠI PHƯƠNG TIỆN CHẠY BẰNG XĂNG TỪ NĂM 2040

Hãy cùng driVadz - cộng đồng quảng cáo trên xe ô tô điểm qua những nước dẫn đầu phong trào loại bỏ phương tiện chạy bằng khí đốt dưới đây:

1. Từ năm 2030, Na Uy sẽ chỉ bán các xe điện và xe hybrid (Xe lai – hybrid là dòng xe sử dụng kết hợp động cơ đốt trong truyền thống và một hay nhiều động cơ điện để tạo ra lực kéo).

Trong lĩnh vực điện khí hóa, Na Uy là một trong những quốc gia tiến bộ nhất thế giới. Theo báo cáo năm 2017 của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), ô tô điện và xe hybrid chiếm tới 28% thị phần của Nauy trong năm 2016.

2. Hà Lan sẽ chỉ bán xe điện vào năm 2025.

Hà Lan cũng đã thúc đẩy việc sử dụng xe điện. Theo báo cáo của IEA, ô tô điện và xe hybrid chiếm 6% thị phần Hà Lan trong năm 2016.

3. Ấn Độ có những mục tiêu đầy tham vọng trong việc “điện khí hóa” ngành vận tải rằng họ sẽ chỉ bán các loại xe điện và hybrid từ năm 2030. 

Ấn Độ vẫn chưa xây dựng được cơ sở hạ tầng phục vụ cho các phương tiện chạy bằng pin, đó là lý do tại sao chúng chỉ chiếm có một phần rất nhỏ (nhỏ hơn 1%) thị phần.

4. Trung Quốc đã tuyên bố sẽ chỉ bán các loại xe điện và hybrid, nhưng vẫn chưa đưa ra được một lộ trình cụ thể. 

Trung Quốc là nhà sản xuất ô tô điện sạc lớn nhất trên thế giới. Thực tế, quốc gia này hiện chiếm trên 40% tổng số xe điện bán ra trên toàn thế giới vào năm 2016.

Theo báo cáo của IEA, các xe điện và xe hybrid chiếm 1,4% thị phần của Trung Quốc trong năm 2016.

5. Vương quốc Anh cho biết họ sẽ cấm bán xăng dầu và xe chạy bằng dầu diesel vào năm 2040. 

Oxford sẽ là thành phố đầu tiên của Vương quốc Anh bắt đầu ngừng bán xe chạy bằng xăng và dầu diesel vào năm 2020. Scotland cũng dự định thực hiện điều này vào năm 2032.

Theo báo cáo, xe điện chiếm 1.4% thị phần xe của Anh trong năm 2016.

6. Pháp đã tuyên bố sẽ cấm bán các dòng xe chạy bằng xăng và bằng diesel vào năm 2040, với mục tiêu loại bỏ hoàn toàn việc thải ra các-bon vào năm 2050. 

Theo IEA, Paris có kế hoạch bắt đầu loại bỏ phương tiện chạy bằng xăng từ năm 2030. Các loại xe điện và xe hybrid chiếm 1,4% thị phần xe cá nhân của Pháp năm 2016.

Các thành phố như Barcelona, ​​Copenhagen, và Vancouver đều có kế hoạch cấm xe ô tô chạy bằng xăng và dầu diesel vào năm 2030. 

Mặc dù một số quốc gia chưa đưa ra lệnh cấm hoàn toàn, nhưng một số thị trưởng đã và đang có những động thái đầu tiên nhằm cấm các loại xe chạy bằng xăng và dầu diesel trong phạm vi trung tâm thành phố. Một số thành phố, trong đó có một vài thành phố ở Mỹ, cũng đã tham gia thực hiện cam kết này.

Copenhagen, thành phố thân thiện với xe đạp nhất trên thế giới, đang hối hả triển khai một lộ trình tương đối tham vọng. Họ dự định cấm tất cả các xe chạy bằng dầu diesel vào năm 2019. 

Đồng thời, các thị trưởng của các thành phố lớn là Los Angeles, Mexico City, Seattle, Barcelona, ​​Vancouver, Milan, Quito, Cape Town và Auckland cũng đã cam kết sẽ cấm xe ô tô chạy bằng xăng và dầu diesel từ những khu vực quan trọng của thành phố vào năm 2030.

--------------------

driVadz - CỘNG ĐỒNG QUẢNG CÁO TRÊN XE CÁ NHÂN

Hotline 18006825

>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô của driVadz

>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe máy của driVadz

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Facebook

>>> Truy cập để tham gia vào cộng đồng chủ xe quảng cáo trên ô tô, xe máy của driVadz

>>> Truy cập để xem thêm các Video trên driVadz Youtube

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Linkedin

>>> Truy cập để xem thêm các hình ảnh quảng cáo trên xe cá nhân trên driVadz Instagram

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Pinterest 

Nguồn Saga

    
        Tắt/Close