16/10/2020 12:33

QUẢNG CÁO LƯU ĐỘNG: XU HƯỚNG TRUYỀN THÔNG HIỆU QUẢ

Cuộc cách mạng 4.0 mở ra kỷ nguyên mới cho ngành quảng cáo, điều này mang lại những đổi mới tích cực đồng thời cũng tạo nên nhiều thách thức cho các chuyên gia quảng cáo. Sự tụt hậu của các phương tiện quảng cáo truyền thống (TV, báo chí,…), sự chiếm lĩnh của các phương tiện mới (di động, video,…), và sự gia tăng của một thế hệ người tiêu dùng mới (millennials, Gen Z) đòi hỏi những người chịu trách nhiệm truyền bá về sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ phải sáng tạo hơn để hoàn thành mục tiêu của họ. Một trong những phương thức quảng cáo được các chuyên gia truyền thông đánh giá rất cao bởi tính hiệu quả cũng như tính thực tiễn ở môi trường Việt Nam đó chính là Quảng Cáo Lưu Động.

1. Quảng cáo lưu động là gì?

Có lẽ các doanh nghiệp đã rất quen thuộc với khái niệm OOH (Out Of Home) - quảng cáo ngoài trời. Đây là một hình thức truyền thông quảng cáo, bao gồm tất cả các phương pháp truyền tải thương hiệu, thông điệp từ doanh nghiệp đến khách hàng khi họ ở bên ngoài ngôi nhà của mình. Các phương tiện quảng cáo ngoài trời bao gồm: Billboard, điểm chờ xe Bus, xe Bus, quảng cáo trong thang máy (quảng cáo trên LCD, và Poster trong thang máy)…

Quảng cáo lưu động (Mobile Billboard) là một nhánh của OOH và là xu thế mới, giải quyết bài toán hiển thị và truyền thông đại chúng. Hiểu đơn giản, quảng cáo lưu động chính là việc đặt hình ảnh quảng cáo trên các phương tiện giao thông, bao gồm máy bay, taxi, xe tải hoặc xe ô tô hay có thể là xe máy, … Căn cứ theo đặc điểm giao thông ở từng khu vực mà quảng cáo lưu động có thể được đặt ở những phương tiện khác nhau.

( các hình thức quảng cáo OOH phổ biến hiện nay)

Các hình thức quảng cáo OOH phổ biến hiện nay

Hãy tưởng tượng rằng logo của công ty bạn sẽ được hàng triệu người đi đường và có thể là khách hàng tiềm năng quan sát mỗi ngày thường xuyên và liên tục. Những chiếc xe dán hình ảnh quảng cáo hàng ngày sẽ đi qua các trường học, siêu thị, đường nội thành, ngoại thành, đường cao tốc nhận được hàng triệu ‘lượt view’ mỗi năm.

2. Vì sao quảng cáo lưu động đang trở thành một xu hướng mới trong quảng cáo tiếp thị.

2.1 Những phương thức truyền thông OOH cũ ngày càng bộc lộ nhiều hạn chế. 

Việc quảng cáo ngoài trời bằng các biển Billboard cỡ lớn gây nên hiện tượng mù quảng cáo do quá nhiều pano đặt san sát nhau, chưa kể đến chi phí rất lớn do việc cạnh tranh mặt bằng.

Quảng cáo bằng các banner đường phố đặt tại các địa điểm cố định như bus stop, nhà ga,… sẽ không tác động được tệp khách hàng tiềm năng , hơn nữa quảng cáo được đặt ở tầm thấp và có thể gặp phải sự che chắn, vật cản hoặc khó thu hút được người nhìn.  

(Quảng cáo bằng Billboard lớn gây hiện tượng mù quảng cáo)

Quảng cáo bằng Billboard lớn gây hiện tượng mù quảng cáo

2.2 Quảng cáo lưu động: hình thức truyền thông OOH hiệu quả dành cho doanh nghiệp. 

Sự ra đời của quảng cáo lưu động đặc biệt là quảng cáo trên xe ô tô quảng cáo trên xe máy đã giúp khắc phục được những nhược điểm của các loại hình OOH truyền thống kể trên và mang lại nhiều giá trị hiệu quả cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên Marketing 4.0. 

  • Tính hiệu quả.

Con người thường dễ bị cuốn hút bởi những gì mới mẻ và các tác phẩm trực quan sáng tạo thường là những sự khởi xướng hoàn hảo. Những mẫu quảng cáo được thiết kế độc đáo, ấn tượng sẽ mang lại hiệu quả thu hút trực tiếp và không bị hạn chế trong một thời gian, không gian nào.

 (thiết kế ấn tượng sẽ giúp quảng cáo lưu động thu hút sự chú ý của người đi đường )

Thiết kế ấn tượng sẽ giúp quảng cáo lưu động thu hút sự chú ý của người đi đường 

  • Khả năng tương tác khách hàng.

Không giống như các quảng cáo trên truyền hình và đài phát thanh, các quảng cáo trên xe sẽ không thể nào bị tắt đi hay chuyển kênh. Khi lưu thông trên đường và xa lộ, tình trạng ùn tắc giao thông khiến cho con người càng dễ dàng tập trung vào những chiếc xe được dán quảng cáo ngoài trời. Khi ra khỏi cung đường giao thông,  đỗ xe tại các bãi đỗ đông đúc trong khu phố mua sắm, hay khuôn viên trường đại học, khu văn phòng, các xe ô tô quảng cáo vẫn thu hút một lượng view ấn tượng và đem đến những giá trị không thể ngờ tới.

 (quảng cáo lưu động sẽ giúp truyền thông hình ảnh thương hiệu  vào từng ngõ ngách nhỏ nhất trong đô thị)

Quảng cáo lưu động, quảng cáo trên xe sẽ giúp truyền thông hình ảnh thương hiệu vào từng ngõ ngách nhỏ nhất trong đô thị 

  • Tính trực quan.

Khác với các biển quảng cáo đầy rẫy trên đường và các mẫu truyền thống, các phương tiện quảng cáo lưu động hoặc quảng cáo trên xe có thể được nhìn từ mọi không gian đạt tương tác 360°, điều mà hiện nay chưa có phương thức quảng cáo nào khẳng định được.

  • Chi phí hợp lý và linh hoạt.

Và một điều không thể phủ nhận nữa, quảng cáo lưu động sẽ có chi phí hợp lý và vô cùng linh hoạt, doanh nghiệp hoàn toàn chủ động trong việc lựa chọn kinh phí cho chiến dịch quảng cáo trên xe của mình.

3. driVadz: Thương hiệu truyền thông chất lượng trong ngành quảng cáo lưu động

Nếu hiểu đơn giản quảng cáo lưu động là hình thức quảng cáo trên các phương tiện giao thông (xe bus, taxi,…) thì driVadz - quảng cáo trên xe ô tô, xe máy lại nâng quảng cáo lưu động lên một tầm mới bởi tính chất siêu hiệu quả mà driVadz mang lại.

Mỗi chiếc xe đều thể hiện một cá tính của chủ xe, khi được dán các mẫu quảng cáo với thiết kế ấn tượng sẽ tạo ra sự thu hút ánh nhìn từ mọi đối tượng tham gia đang lưu chuyển trên đường phố. Hơn nữa, việc quảng cáo lưu động của driVadz cũng giúp các doanh nghiệp quản lý tốtcác hoạt động quảng cáo của mình bởi hệ thống quản lý báo cáo hiện đại, chính xác. Các chiến dịch quảng cáo có thể tùy chỉnh, ví dụ: doanh nghiệp hướng quảng cáo đến đối tượng mục tiêu là một khu vực địa lý hay một tầng lớp người dân nào đó, bộ phận chăm sóc và quản lý sẽ luôn duy trì liên lạc với các chủ xe để đảm bảo chiến dịch diễn ra thành công theo yêu cầu đối tác doanh nghiệp. 

driVadz - quảng cáo lưu động trên xe ô tô 

driVadzquảng cáo lưu động trên xe máy

Quảng cáo lưu động hoặc Quảng cáo trên xe là một bước đột phá mới trong ngành truyền thông đại chúng và sẽ trở thành nền tảng quảng cáo mới cho doanh nghiệp của bạn. Quảng cáo lưu động không những tạo nên cảm hứng và sự khác biệt, mà còn là sự bao phủ không giới hạn – mọi ngày – mọi khu vực. Đem lại hiệu quả cao và tiết kiệm được chi phí, driVadz sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có được một chiến dịch quảng cáo lưu động hiệu quả luôn đồng hành cùng driVadz - nâng tầm thương hiệu! 

    
        Tắt/Close